Ngày 7/11, UBND huyện Tân Sơn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn sử dụng hệ thống phần mềm một cửa điện tử tích hợp dịch vụ công trực tuyến và sử dụng thư điện tử công vụ cho lãnh đạo và cán bộ văn thư, cán bộ thụ lý giải quyết thủ tục hành chính các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, UBND các xã trên địa bàn huyện.
Quang cảnh lớp tập huấn
Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện Tân Sơn.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông và huyện Tân Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng hệ thống một cửa điện tử tích hợp dịch vụ công trực tuyến trong việc giải quyết thủ tục hành chính, qua đó minh bạch hóa giải quyết các thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; việc sử dụng thư điện tử công vụ trong trao đổi, chỉ đạo công việc là nhiệm vụ quan trọng của mỗi cán bộ, công chức, viên chức nhằm đảm bảo an toàn an ninh thông tin. Các đồng chí đề nghị chính quyền các xã trong huyện cần khẩn trương bố trí cơ sở vật chất, cử cán bộ có chuyên môn đảm nhiệm tại bộ phận một cửa để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp được thuận lợi, nhanh chóng; các đơn vị hành chính cấp xã tích cực sử dụng việc trao đổi, chỉ đạo công việc qua hệ thống thư điện tử.
Các học viên thực hành sử dụng hệ thống một cửa điện tử trên điện thoại thông minh
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được các cán bộ của Sở Thông tin và Truyền thông và cán bộ Viễn thông Phú Thọ hướng dẫn sử dụng hệ thống một cửa điện tử tích hợp dịch vụ công trực tuyến; sử dụng và cách bảo mật đối với thư điện tử công vụ.
Xác định được vai trò quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, những năm qua, huyện Tân Sơn đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin. Đến nay đã có trên 95% cán bộ, công chức của huyện được trang bị máy tính; 100% các đơn vị có kết nối internet. Cùng với đó, lãnh đạo huyện cũng tích cực chỉ đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị thuộc huyện triển khai sử dụng nhiều phần mềm trong chỉ đạo, điều hành công việc, như: Phần mềm quản lý văn bản điều hành; phần mềm quản lý phổ cập giáo dục; phần mềm quản lý ngân sách và kho bạc;…
Theo phutho.gov.vn
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung cắt giảm thực chất các thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, đáp ứng hai yêu cầu về công tác quản lý và tạo sự thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp.
Nghị định số 73/2023/NĐ-CP quy định rõ các chính sách khuyến khích và biện pháp bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 968/CĐ-TTg ngày 16/10/2023 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp.
Ngày 14/11/2023, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì phiên thứ Sáu của Ban chỉ đạo. Phiên họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối từ điểm cầu trụ sở Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tại Văn bản số 4592/UBND-NCKS ngày 20/11/2023 về việc tăng cường thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang yêu cầu: Từ nay đến cuối năm 2023, Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận TTHC, đảm bảo 100% TTHC Chủ tịch UBND tỉnh công bố được tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, cập nhật đầy đủ thông t
Ngày 19/5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2019 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2019.