Uy ban nhân dân tỉnh phú thọ
Sở khoa học và công nghệ
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH PHÚ THỌ
ủy ban nhân dân tỉnh phú thọ
sở khoa học và công nghệ
Thứ Tư, 02/10/2019
Từ viết tắt
Xem với cỡ chữ
Đọc bài viết
Tương phản

Cung cấp dịch vụ hành chính công qua Bưu điện những kết quả bước đầu


image001-1533721505
Đại diện lãnh đạo Bưu điện tỉnh kí kết thỏa thuận với Đại diện các sở, ngành của tỉnh về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

 - Để thực hiện có hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg và Quyết định số 2077/QĐ - UBND tỉnh về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện tỉnh đã thực hiện nghiêm túc những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính (CCHC), cải cách thủ tục hành chính (TTHC). 

Bưu điện tỉnh Phú Thọ đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành, thị tổ chức ký kết thỏa thuận để triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện. Đơn vị xác định, đây là hình thức dịch vụ mới, việc cung cấp dịch vụ phải đảm bảo an toàn, ổn định, tin cậy, chính xác, thường xuyên, kịp thời trong thực hiện dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, các tổ chức, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Bởi vậy, trong quá trình thực hiện Bưu điện tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các nội dung đã kí kết, tăng cường phối hợp cùng các sở, ngành, địa phương tìm các giải pháp hữu hiệu để mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và hiệu quả hoạt động của các đơn vị, doanh nghiệp. Bưu điện đã thực hiện đúng quy định về tiếp nhận, trả kết quả, giải quyết TTHC qua hệ thống bưu điện theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân, niêm yết công khai giá cước, bảo đảm an toàn, bí mật hồ sơ TTHC của tổ chức, công dân trong quá trình phối hợp thực hiện.

Đến nay, có 20/27 sở, ngành của tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ bưu chính - hành chính công với Bưu điện tỉnh Phú Thọ; 13 huyện, thị, thành phố thực hiện việc chuyển trả kết quả giải quyết TTHC từ cơ quan hành chính đến tận tay người dân. Trong năm 2017, đã có gần 55.000 hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua hệ thống bưu điện, 6 tháng đầu năm 2018 số lượng hồ sơ được trả kết quả đã đạt 71.132 hồ sơ, trong đó các thủ tục liên quan đến Bảo hiểm xã hội đạt 57.906 hồ sơ, chuyển phát chứng minh nhân dân và giấy tờ xử phạt của công an 12.591 hồ sơ, cấp đổi giấp phép lái xe 357 hồ sơ cùng hồ sơ thuộc các lĩnh vực khác: Tư pháp, giao thông đường bộ, hộ chiếu…Việc triển khai tốt các dịch vụ hành chính công của của Bưu điện tỉnh Phú Thọ không chỉ góp phần đẩy mạnh CCHC theo chủ trương của Chính phủ mà còn cung cấp dịch vụ rất tiện ích, giúp người dân, tổ chức tiết kiệm chi phí, thời gian trong thực hiện các TTHC; đồng thời tiếp tục khẳng định được vai trò, vị thế của Bưu điện Việt Nam và là cánh tay nối dài của các cơ quan hành chính Nhà nước để khách hàng tin cậy tìm đến sử dụng dịch vụ.

Với mục tiêu góp phần CCHC công, trong thời gian tới Bưu điện tỉnh tiếp tục cải tiến, đổi mới quy trình cung cấp dịch vụ, đặc biệt là chuẩn hóa các công đoạn cung cấp dịch vụ hành chính công để vừa đáp ứng yêu cầu của các cơ quan quản lý hành chính vừa tạo sự thuận tiện, đơn giản cho người dân khi tiếp cận dịch vụ tại các bưu cục giao dịch, tăng cường các giải pháp hợp lý hóa công tác quản lý, kinh doanh, khai thác trên toàn mạng lưới. Nâng cao năng lực vận chuyển bưu chính bằng xe ô tô chuyên ngành; đầu tư phương tiện cho đội ngũ bưu tá; đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên, kỹ năng giao tiếp với khách hàng và nhân dân sử dụng dịch vụ, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức giúp tổ chức, cá nhân hiểu rõ lợi ích và sử dụng dịch vụ nộp hồ sơ, trả kết quả qua mạng lưới bưu điện.

Thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tiếp nhận nhu cầu chuyển phát của cơ quan, tổ chức và người dân tại Trung tâm hành chính công của tỉnh. Ngoài việc tư vấn, giới thiệu dịch vụ chuyển phát kết quả TTHC, nhân viên Bưu điện sẽ tiếp xúc, hướng dẫn nhân dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính. 

Theo baophutho.vn

Lượt xem: 128



BÀI VIẾT KHÁC
Cắt giảm thực chất các thủ tục hành chính để thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp
Cắt giảm thực chất các thủ tục hành chính để thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung cắt giảm thực chất các thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, đáp ứng hai yêu cầu về công tác quản lý và tạo sự thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp.

Ngày 27/11/2023
Chính sách khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo
Chính sách khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo

Nghị định số 73/2023/NĐ-CP quy định rõ các chính sách khuyến khích và biện pháp bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Ngày 27/11/2023
Thủ tướng yêu cầu tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước
Thủ tướng yêu cầu tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 968/CĐ-TTg ngày 16/10/2023 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Ngày 27/11/2023
Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ họp phiên thứ Sáu
Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ họp phiên thứ Sáu

Ngày 14/11/2023, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì phiên thứ Sáu của Ban chỉ đạo. Phiên họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối từ điểm cầu trụ sở Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngày 27/11/2023
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo tăng cường thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo tăng cường thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính

Tại Văn bản số 4592/UBND-NCKS ngày 20/11/2023 về việc tăng cường thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang yêu cầu: Từ nay đến cuối năm 2023, Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận TTHC, đảm bảo 100% TTHC Chủ tịch UBND tỉnh công bố được tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, cập nhật đầy đủ thông t

Ngày 27/11/2023
Công bố Chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân năm 2019
Công bố Chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân năm 2019

Ngày 19/5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2019 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2019.

Ngày 20/05/2020
Chung tay cải cách thủ tục hành chính Du lịch Phú Thọ Lịch tiếp công dân Thống kê KHCN Kết quả thực hiện nhiệm vụ KHCN Nhiệm vụ KHCN đang tiến hành

Liên kết trang

PAKN đã trả lời

0

PAKN đang xử lý

0

PAKN từ chối xử lý

0