Mục tiêu nghiên cứu:
- Sưu tầm, hệ thống hóa những biểu tượng đặc trưng của văn hóa Hùng Vương.
- Thiết kế, sản xuất thử nghiệm 10 mẫu sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương phục vụ cho việc phát triển du lịch về nguồn trên quê hương đất Tổ.
Nội dung nghiên cứu chính
1. Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn.
- Cơ sở lý luận:
- Cơ sở thực tiễn: hiện trạng sản phẩm lưu niệm tại các khu di tích lịch sử, văn hóa tại một số tỉnh trong phạm vi toàn quốc; hiện trạng sản phẩm lưu niệm tại các khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Phú Thọ. Trao đổi, học tập kinh nghiệm tại 02 tỉnh.
2. Đánh giá thực trạng các sản phẩm lưu niệm tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
a) Điều tra, khảo sát:
- Phạm vi: tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
- Thời gian: từ 5 – 6/2015.
- Đối tượng: các cơ sở kinh doanh và du khách (người Việt Nam và người nước ngoài).
- Quy mô: tổng số 500 phiếu (03 mẫu phiếu dành cho 02 nhóm đối tượng).
- Nội dung: thực trạng dịch vụ du lịch; số lượng, chủng loại, nguồn gốc, mẫu mã... và chất lượng văn hóa của các sản phẩm lưu niệm hiện có; nhu cầu của du khách về những sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương...
b) Đánh giá thực trạng:
Xử lý thông tin, tổng hợp và phân tích số liệu và tư liệu điều tra, khảo sát. Đánh giá thực trạng các sản phẩm lưu niệm tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng; những tồn tại, nguyên nhân.
3. Sưu tầm, hệ thống hóa những biểu tượng đặc trưng của văn hóa Hùng Vương; lựa chọn những biểu tượng tiêu biểu mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương để thiết kế và sản xuất thử nghiệm.
a) Sưu tầm, thống kê, hệ thống hóa những biểu tượng đặc trưng của văn hóa Hùng Vương:
b) Lựa chọn những biểu tượng tiêu biểu mang đặc trưng văn hóa HùngVương để thiết kế và sản xuất thử nghiệm:
4. Thiết kế, sản xuất thử nghiệm các sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương.
- Thiết kế 10 mẫu sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương (đã được lựa chọn theo 02 nhóm: truyền thuyết Hùng Vương và di chỉ văn hóa Hùng Vương) bao gồm: phác thảo mục tiêu thiết kế và giải pháp thiết kế kỹ thuật; thiết kế kiểu dáng, kích thước, mẫu mã sản phẩm (ý tưởng giải pháp thiết kế kiểu dáng, mẫu mã; đặc điểm thiết kế kỹ thuật của mẫu mã).
- Tổ chức sản xuất thử nghiệm 10 mẫu sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương đã được thiết kế, bao gồm: lựa chọn, xử lý nguyên liệu, chất liệu; thiết kế tạo dáng sản phẩm; làm khuôn tạo hình mẫu sản phẩm; thiết kế vẽ họa tiết, trang trí sản phẩm; hoàn thiện, chỉnh sửa sản phẩm.
5. Đề xuất các nhóm giải pháp nhằm bảo tồn, phát huy, quảng bá sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương.
Nghiên cứu phục tráng giống lúa nếp gà gáy và nếp quạ đen của tỉnh Phú Thọ
Nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
Nghiên cứu đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo lý luận chính trị, tổng kết thực tiễn và nghiên cứu khoa học của Trường chính trị tỉnh Phú Thọ
Đánh giá thực trạng, xây dựng mô hình phòng và quản lý một số bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi tỉnh Phú Thọ
Đánh giá thực trạng, xây dựng mô hình phòng và quản lý một số bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi tỉnh Phú Thọ
Xây dựng mô hình thanh niên tham gia chuyển đổi số trong giới thiệu quảng bá, phát triển du lịch đối với một số di tích lịch sử, di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Phú Thọ