Ủy ban nhân dân tỉnh phú thọ
Sở khoa học và công nghệ
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH PHÚ THỌ
ủy ban nhân dân tỉnh phú thọ
sở khoa học và công nghệ
Thứ Tư, 02/10/2019
Từ viết tắt
Xem với cỡ chữ
Đọc bài viết
Tương phản

Hướng đến nền hành chính vì dân phục vụ


Ngày 11/9/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu đã ký quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Quyết định này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, với mong muốn về sự đột phá trong công tác cải cách hành chính của tỉnh, hướng đến một nền hành chính vì dân phục vụ khi Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động.

Nen-HC-1.JPG

Các bước chuẩn bị cuối cùng để đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động

Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các nội dung từ cải cách thể chế, bộ máy, tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính... Tuy nhiên, trước tình hình mới của tỉnh, yêu cầu công tác CCHC cần có những bước tiến nhanh, mang tính đột phá hơn để khai thác và huy động tốt tiềm năng, tiềm lực cho mục tiêu phát triển. Chính vì vậy, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được thành lập. Đây được xem là một trong những bước đột phá, tạo điều kiện thuận lợi nhất, giải quyết các TTHC của tỉnh cho doanh nghiệp, người dân. Thông qua việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ góp phần cải thiện năng lực cạnh tranh của tỉnh, hướng tới một nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ người dân tốt hơn.

“Trước đây, doanh nghiệp muốn thực hiện các TTHC phải tìm đến các sở, ngành đầu mối để được hướng dẫn, giải quyết. Một số công đoạn chưa liên thông, doanh nghiệp lại phải trực tiếp mang hồ sơ đến cơ quan thẩm quyền để được tháo gỡ. Nhưng có Trung tâm Phục vụ hành chính công, mọi thứ sẽ quy về một mối, rất thuận tiện” - ông Mai Thanh Chung - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh chia sẻ.

Nền-HC-2.jpg

Ông Nguyễn Ngọc Lân - Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và du lịch Đất Việt Xanh

“Tôi cũng được nghe thông tin Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sắp đi vào hoạt động. Đối với doanh nghiệp chúng tôi, đây thực sự là tin vui, bởi trước đây, chúng tôi phải đến nhiều nơi, đi nhiều lần để làm các TTHC, thì nay mọi thứ đã được đơn giản hóa. Chỉ cần đến một nơi chúng tôi có thể giải quyết được rất nhiều thủ tục khác nhau và không cần phải quay lại để nhận hồ sơ mà đăng ký luôn dịch vụ trả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, giúp chúng tôi tiết kiệm khá nhiều thời gian” - ông Nguyễn Ngọc Lân, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Đất Việt cho biết.

Khi Trung tâm đi vào hoạt động, theo ông Lân con người là yếu tố quan trọng, bởi vậy nên lựa chọn đội ngũ cán bộ có năng lực, kinh nghiệm và tâm huyết để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, người dân trong giải quyết các TTHC. “Tôi mong muốn Trung tâm Phục vụ hành chính công còn là đầu mối cung cấp thông tin về các dự án, cơ chế, chính sách, hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đầu tư được tiếp cận với các dự án mong muốn” - ông Lân chia sẻ.

Đối với chị Nguyễn Thị Phượng (Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Hùng Vương, Tỉnh đoàn Thanh niên) rất phấn khởi khi biết Trung tâm Phục vụ hành chính công triển khai nhiều hình thức nộp và trả kết quả. Điều này rất tiện lợi cho người dân, nhất là với những người hiện đang làm việc trong cơ quan Nhà nước khó có thể sắp xếp thời gian để đi làm TTHC. Chị Phượng cũng cho rằng, để thuận tiện cho người dân đăng ký hồ sơ, trang Thông tin điện tử của Trung tâm nên có hướng dẫn cụ thể, rõ ràng qui trình thủ tục từng bước nộp hồ sơ, cũng như có sẵn các mẫu đơn để người dân tải về, hoàn thiện trước khi mang nộp, đỡ phải đi lại nhiều lần.

Chị Trần Thanh Phương - HTX Vận tải Hồng Đà, huyện Tam Nông bày tỏ vui mừng khi biết tỉnh thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công, các cơ quan giải quyết hồ sơ cùng nằm ở một địa điểm nên chị Phương không cần phải đi nhiều nơi, đặc biệt là với người ở huyện như chị việc đi tìm các địa điểm của các sở, ngành trong thành phố Việt Trì rất khó khăn. Tuy nhiên, theo chị Phương, cần tuyên truyền về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để đông đảo người dân được biết.

Trung tâm Phục vụ hành chính công hoạt động trên nguyên tắc lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền. Việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quản lý tập trung, thống nhất; giải quyết kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền.

Người dân và doanh nghiệp có thể truy cập vào Trang thông tin điện tử của Trung tâm tại địa chỉ: http://hanhchinhcong.phutho.gov.vn để lựa chọn tự đăng ký trực tuyến trên phần mềm một cách đơn giản và dễ dàng, không phải chờ đợi cán bộ của Trung tâm đăng ký theo số thứ tự, mất nhiều thời gian.

Ngoài ra, khi người dân và doanh nghiệp yêu cầu thực hiện TTHC tại Trung tâm, có thể lựa chọn đánh giá mức độ hài lòng về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ và TTHC. Việc đánh giá này là cơ sở, thước đo để tập thể cán bộ, công chức, viên chức tự uốn nắn bản thân để phục vụ người dân và doanh nghiệp được ngày càng tốt hơn.

Hy vọng rằng sự ra đời của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ khắc phục những bất cập trong việc phối hợp giải quyết TTHC tại các sở, ngành của tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi và phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nghiệp; đồng thời tạo môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Theo phutho.gov.vn

Lượt xem: 252



BÀI VIẾT KHÁC
Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 6
Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 6

Thay đổi cách thức nộp thuế của hộ kinh doanh, dừng cấp thẻ bảo hiểm y tế giấy, chế độ đãi ngộ chuyên gia cao cấp là những chính sách nổi bật từ tháng 6.

Ngày 02/06/2025
Phiên họp thứ chín của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ
Phiên họp thứ chín của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ

baophutho.vnNgày 15/1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ Chín của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối từ Trụ sở Chính phủ tới 63 UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm đánh giá kết quả triển khai công tác CCHC năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ CCHC năm 2025.

Ngày 16/01/2025
Việt Trì đẩy mạnh cải cách hành chính
Việt Trì đẩy mạnh cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thành phố Việt Trì đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo, đổi mới trong quản lý điều hành, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) hướng đến sự hài lòng của người dân, xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế-xã hội.

Ngày 26/11/2024
Đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ Nhân dân
Đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ Nhân dân

Những năm qua, với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị huyện Tân Sơn, nhiều giải pháp thiết thực, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, thủ tục hành chính (TTHC) được triển khai tích cực, đem lại những kết quả đáng khích lệ. Một trong số đó là việc xây dựng bộ phận “Một cửa“,”Một cửa liên thông” từ huyện đến xã theo hướng hiện đại, đồng bộ.

Ngày 26/11/2024
Chuyển đổi hoạt động của cơ quan nhà nước lên môi trường điện tử
Chuyển đổi hoạt động của cơ quan nhà nước lên môi trường điện tử

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 137/2024/NĐ-CP ngày 23/10/2024 quy định về giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước và hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử.

Ngày 25/10/2024
Lịch tiếp công dân ​Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về Bộ, ngành Tư pháp" Chung tay cải cách thủ tục hành chính Cẩm nang tiết kiệm điện trong văn phòng - công nghiệp - toà nhà năm 2025 Phổ biến giáo dục pháp luật Phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học Mời tham dự CĐS 2025 Cẩm nang tiết kiệm điện cho hộ gia đình Thống kê KHCN Kết quả thực hiện nhiệm vụ KHCN Nhiệm vụ KHCN đang tiến hành Thông tin KHCN Du Lịch Điện Biên

Liên kết trang

PAKN đã trả lời

0

PAKN đang xử lý

2

PAKN từ chối xử lý

0