Tại Văn bản số 4592/UBND-NCKS ngày 20/11/2023 về việc tăng cường thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang yêu cầu: Từ nay đến cuối năm 2023, Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận TTHC, đảm bảo 100% TTHC Chủ tịch UBND tỉnh công bố được tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, cập nhật đầy đủ thông tin trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.
Theo đó, tập trung thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo đúng hướng dẫn tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ (có chữ ký số đầy đủ), chuyển xử lý hồ sơ theo đúng quy trình nội bộ, quy trình điện tử đã được phê duyệt. Khi trả kết quả cho tổ chức, công dân 100% kết quả giải quyết TTHC phải được đính kèm vào hồ sơ (file PDF) và thực hiện số hóa, lưu trữ điện tử theo đúng quy định.
Chấm dứt ngay tình trạng tạm dừng hồ sơ tùy tiện; trả lại hồ sơ, từ chối giải quyết nhưng không có văn bản hướng dẫn bổ sung hoặc văn bản từ chối nêu rõ lý do, đặc biệt là các TTHC trong lĩnh vực đất đai.
Đẩy mạnh thanh toán trực tuyến đối với các khoản thu phí, lệ phí trong giải quyết TTHC và thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất đai. Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn thông Phú Thọ tiếp tục hỗ trợ các đơn vị để nâng cao tỷ lệ thanh toán trực tuyến.
Tăng cường tuyên truyền và thực hiện nghiêm để nâng cao tỷ lệ chứng thực điện tử bản sao từ bản gốc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Sở Tư pháp hướng dẫn và chịu trách nhiệm chính về kết quả đánh giá, chấm điểm về chứng thực điện tử.
Chủ tịch UBD tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu đơn vị cung cấp phần mềm khắc phục những tồn tại, vướng mắc trong quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo hình thức dịch vụ công trực tuyến; có giải pháp kỹ thuật để đảm bảo cho công tác quản lý, theo dõi, không để các đơn vị lợi dụng, đối phó với các yêu cầu về cập nhật thông tin trong quá trình giải quyết TTHC.
Văn phòng UBND tỉnh sử dụng dữ liệu trên Hệ thống để theo dõi, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, đề xuất xử lý tập thể, cá nhân thực hiện không nghiêm túc.
Theo phutho.gov.vn
Xác định cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thành phố Việt Trì đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo, đổi mới trong quản lý điều hành, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) hướng đến sự hài lòng của người dân, xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế-xã hội.
Những năm qua, với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị huyện Tân Sơn, nhiều giải pháp thiết thực, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, thủ tục hành chính (TTHC) được triển khai tích cực, đem lại những kết quả đáng khích lệ. Một trong số đó là việc xây dựng bộ phận “Một cửa“,”Một cửa liên thông” từ huyện đến xã theo hướng hiện đại, đồng bộ.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 137/2024/NĐ-CP ngày 23/10/2024 quy định về giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước và hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử.
Ngày 17/10/2024, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn, giải đáp về công tác cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ, về bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp và hệ thống phản ánh, kiến nghị.
Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta đã quyết liệt rồi thì phải quyết liệt hơn, đã nỗ lực rồi thì phải nỗ lực hơn, quyết tâm rồi thì quyết tâm hơn để tạo sự bứt phá.
Sáng ngày 09/10/2024, tại Trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ tổ chức Hội thảo khoa học góp ý dự thảo đề án “Đổi mới phương pháp đánh giá chất lượng hoạt động tổ chức hành chính dựa trên kết quả” (Đề án). Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ Phạm Minh Hùng và Phó Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính Ngô Quang Phát chủ trì Hội thảo.