Ủy ban nhân dân tỉnh phú thọ
Sở khoa học và công nghệ
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH PHÚ THỌ
ủy ban nhân dân tỉnh phú thọ
sở khoa học và công nghệ
Thứ Tư, 18/12/2024
Từ viết tắt
Xem với cỡ chữ
Đọc bài viết
Tương phản

Cảnh báo hành vi lừa đảo qua hình thức hướng dẫn cài App chăm sóc khách hàng, thông báo nợ tiền điện, đe dọa cắt điện


PhuthoPortal - Thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Thọ đã nhận được nhiều thông tin phản ánh của khách hàng về việc xuất hiện những đối tượng giả danh nhân viên điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Phú Thọ, sử dụng số điện thoại di động cá nhân gọi điện đến khách hàng trên địa bàn tỉnh hướng dẫn khách hàng cải đặt App chăm sóc khách hàng, gửi các văn bản giả mạo, thông báo khách hàng nợ tiền điện và đe dọa cắt điện nếu không thanh toán ngay... để đánh cắp tài khoản, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu thông tin tiền điện, thông tin nợ tiền điện trên ứng dụng EVNNPC CSKH

Công ty Điện lực Phú Thọ khuyến cáo khách hàng không nộp tiền vào các tài khoản cá nhân của bất cứ ai tự xưng nhân viên điện lực. Tất cả các giao dịch thu tiền điện hiện nay đều được thực hiện qua các kênh chính thống, tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền.

Khách hàng sử đụng điện không làm theo hướng dẫn của đối tượng giả danh, không để kẻ gian đánh cắp thông tin cá nhân để trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng và làm ảnh hưởng uy tín của Công ty Điện lực Phú Thọ. Nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ là lừa đảo, khách hàng nên liên hệ ngay với Tổng đài chăm sóc khách hàng (số điện thoại 19006769) để xác minh thông tin và được hỗ trợ kịp thời.

Ngoài ra, cần cảnh giác với những yêu cầu cải đặt phần mềm. Khi sử dụng điện thoại, người dùng cần thực hiện nguyên tắc “Hai không”, bao gồm: Tuyệt đối không bấm vào các đường link nhận được qua tin nhắn, không cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc qua link hoặc file Apk.

Công ty Điện lực Phú Thọ khuyến khích khách hàng lựa chọn các kênh thanh toán tiền điện an toàn như: Qua ngân hàng (thanh toán tự động, Internet banking hoặc Mobile banking); ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến (như Viettel Money, VNPT Money, Vnpay, Momo...).

Để tra cứu thông tin tiền điện, thông tin nợ tiền điện, khách hàng thực hiện tra cứu qua website Chăm sóc khách hàng Điện lực có địa chỉ: http://cskh.npc.com.vn hoặc cài đặt ứng dụng “EVNNPC CSKH” trên kho ứng dụng App store hoặc CH Play (Google play) hoặc gọi vào Tổng đài chăm sóc khách hàng (số điện thoại 19006769) để được giải đáp.

Theo Báo Phú Thọ

Lượt xem: 204



BÀI VIẾT KHÁC
Sẵn sàng vận hành các hệ thống thông tin dùng chung, đáp ứng yêu cầu khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động chính thức
Sẵn sàng vận hành các hệ thống thông tin dùng chung, đáp ứng yêu cầu khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động chính thức

Chiều ngày 30/6/2025, đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó trưởng Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 chủ trì cuộc họp trực tuyến về rà soát tiến độ, kết quả triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số liên thông, đồng bộ để chuẩn bị cho việc thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp thông suốt, hiệu quả, không gián đoạn từ ngày 1/7/2025.

Ngày 30/06/2025
Bảo đảm hệ thống thông tin phục vụ yêu cầu sắp xếp đơn vị hành chính theo mô hình mới
Bảo đảm hệ thống thông tin phục vụ yêu cầu sắp xếp đơn vị hành chính theo mô hình mới

Ngày 24/6/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp để triển khai giải pháp thực hiện rà soát, đánh giá, nâng cấp và phát triển các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và người dân, doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu sắp xếp đơn vị hành chính theo mô hình mới.

Ngày 24/06/2025
Phát triển 5G - Thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số toàn diện
Phát triển 5G - Thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số toàn diện

Phát triển công nghệ 5G đang được tỉnh Phú Thọ và các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn triển khai với lộ trình cụ thể và quyết tâm cao nhằm mục tiêu xây dựng hạ tầng số hiện đại, mở ra không gian mới cho tăng trưởng, cải thiện chất lượng sống, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số toàn diện của địa phương.

Ngày 20/06/2025
“Cán đích” ở vị trí thứ ba, VNPT tỏa sáng tại Giải Vô địch An ninh mạng quốc tế
“Cán đích” ở vị trí thứ ba, VNPT tỏa sáng tại Giải Vô địch An ninh mạng quốc tế

Với thành tích thứ ba chung cuộc, đội VNPT Cyber Immunity của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã ghi danh Việt Nam tại giải đấu an ninh mạng lớn nhất thế giới về phòng thủ và bảo vệ các hệ thống mạng.

Ngày 06/06/2025
Đảm bảo các điều kiện về cơ sở hạ tầng bưu chính viễn thông phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm học 2024-2025
Đảm bảo các điều kiện về cơ sở hạ tầng bưu chính viễn thông phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm học 2024-2025

Thực hiện Kế hoạch số 2139/KH-UBND ngày 29/4/2025 của UBND tỉnh Phú Thọ về việc Tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm học 2024-2025.

Ngày 03/06/2025
Nhà mạng 'không để nghẽn mạng, virus phá hoại dịp nghỉ lễ 30/4'
Nhà mạng 'không để nghẽn mạng, virus phá hoại dịp nghỉ lễ 30/4'

Bộ Khoa học và Công nghệ yêu cầu nhà mạng đảm bảo kết nối, không để kẻ xấu lợi dụng mạng viễn thông, Internet phát tán virus trong dịp nghỉ lễ.

Ngày 28/04/2025
Lịch tiếp công dân ​Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về Bộ, ngành Tư pháp" Mời tham dự CĐS 2025 Phổ biến giáo dục pháp luật Phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học Chung tay cải cách thủ tục hành chính Cẩm nang tiết kiệm điện trong văn phòng - công nghiệp - toà nhà năm 2025 Cẩm nang tiết kiệm điện cho hộ gia đình Thống kê KHCN Kết quả thực hiện nhiệm vụ KHCN Nhiệm vụ KHCN đang tiến hành Thông tin KHCN Du Lịch Điện Biên

Liên kết trang

PAKN đã trả lời

0

PAKN đang xử lý

2

PAKN từ chối xử lý

0