Ủy ban nhân dân tỉnh phú thọ
Sở khoa học và công nghệ
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH PHÚ THỌ
ủy ban nhân dân tỉnh phú thọ
sở khoa học và công nghệ
Thứ Hai, 18/12/2023
Từ viết tắt
Xem với cỡ chữ
Đọc bài viết
Tương phản

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục


Theo báo cáo của UNESCO (AI and education: Guidance for policy-makers, 2021), Quy mô thị trường cho trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục có giá trị 1,1 tỷ USD năm 2020, dự kiến sẽ tăng lên khoảng 6 tỷ USD vào năm 2024, tăng trưởng 445% chỉ trong 4 năm. AI cũng rất quan trọng đối với những nỗ lực của UNESCO, nhằm thực hiện mục tiêu 4 trong số 17 mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030, bảo đảm giáo dục công bằng và thúc đẩy các cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người. Với điều này, Liên Hợp quốc đang theo đuổi mục đích "AI cho tất cả" với hy vọng rằng công nghệ có thể giúp cung cấp các cơ hội học tập bình đẳng.

Các ứng dụng của AI trong giáo dục đang thay đổi cách chúng ta dạy và học trên toàn cầu. AI là một trong những kỹ thuật đột phá để tùy chỉnh trải nghiệm học tập của học sinh, giáo viên và trợ giảng. Dưới đây là một số ứng dụng của AI trong giáo dục:

Cá nhân hóa giáo dục: Ứng dụng AI trong giáo dục giúp tìm ra những gì học sinh làm được và chưa biết, xây dựng lịch trình học tập cá nhân hóa cho từng học viên, xem xét các lỗ hổng kiến thức. Bằng cách đó, AI điều chỉnh các nghiên cứu theo nhu cầu cụ thể của học sinh, tăng hiệu quả học tập của các em.

Học tập cá nhân hóa là một phương pháp giáo dục tập trung vào nhu cầu, sở thích, mục tiêu và khả năng của mỗi người học. Trong cách tiếp cận này, trẻ em được khuyến khích - và được trao quyền - để trở thành những người tham gia tích cực vào việc học của chúng. Học sinh thiết kế lộ trình học tập dựa trên sở thích và mục tiêu của mình đồng thời nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn cần thiết. Để tạo điều kiện học tập cá nhân hóa, giáo viên tùy chỉnh bài học dựa trên nội dung, quy trình xét duyệt, sản phẩm và môi trường. Những sửa đổi này đảm bảo rằng mỗi học sinh được tham gia và có mọi thứ họ cần để tối đa hóa việc học của mình. Giáo viên cũng có thể sửa đổi tốc độ giảng dạy và cung cấp hỗ trợ bổ sung hoặc mức độ phức tạp cho các học sinh khác nhau. Mặc dù tốc độ và phương pháp học tập của mỗi học sinh có thể khác nhau, nhưng mục tiêu không khác nhau. Mỗi học sinh phải đạt được các mục tiêu học tập cá nhân và đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết vào cuối bài học, học kỳ hoặc năm học. Học tập cá nhân hóa giúp tìm ra những gì học sinh làm được và chưa biết, xây dựng lịch trình học tập cá nhân hóa cho từng học viên, xem xét các lỗ hổng kiến thức. Bằng cách đó, AI điều chỉnh các nghiên cứu theo nhu cầu cụ thể của học sinh, tăng hiệu quả học tập của các em.

Ứng dụng AI trong giáo dục để sản xuất nội dung thông minh: Bài học Kỹ thuật số giao diện học tập với các tùy chọn tùy chỉnh, sách giáo khoa kỹ thuật số, hướng dẫn học tập, và rất nhiều những tài liệu kỹ thuật số khác đã được tạo ra nhờ công nghệ AI. Việc ứng dụng AI trong giáo dục, đặc biệt là sản xuất các bài học kỹ thuật số giúp cho việc tìm kiếm, lưu trữ, tra cứu tài liệu học tập của học sinh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ứng dụng AI trong giáo dục để sản xuất nội dung thông minh đang giúp cho việc tìm kiếm, lưu trữ, tra cứu tài liệu học tập của học sinh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các công nghệ AI như học máy và học tự nhiên có khả năng giúp giáo viên và chuyên gia nghiên cứu sáng tạo ra nội dung để phù hợp, thuận tiện cho việc giảng dạy và học tập. Các ứng dụng của AI trong giáo dục đang thay đổi cách chúng ta dạy và học trên toàn cầu. AI là một trong những kỹ thuật đột phá để tùy chỉnh trải nghiệm học tập của học sinh, giáo viên và trợ giảng. Học tập cá nhân hóa là một phương pháp giáo dục tập trung vào nhu cầu, sở thích, mục tiêu và khả năng của mỗi người học. Trong cách tiếp cận này, trẻ em được khuyến khích - và được trao quyền - để trở thành những người tham gia tích cực vào việc học của chúng. Học sinh thiết kế lộ trình học tập dựa trên sở thích và mục tiêu của mình đồng thời nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn cần thiết. Để tạo điều kiện học tập cá nhân hóa, giáo viên tùy chỉnh bài học dựa trên nội dung, quy trình xét duyệt, sản phẩm và môi trường. Những sửa đổi này đảm bảo rằng mỗi học sinh được tham gia và có mọi thứ họ cần để tối đa hóa việc học của mình. Giáo viên cũng có thể sửa đổi tốc độ giảng dạy và cung cấp hỗ trợ bổ sung hoặc mức độ phức tạp cho các học sinh khác nhau. Mặc dù tốc độ và phương pháp học tập của mỗi học sinh có thể khác nhau, nhưng mục tiêu không khác nhau. Mỗi học sinh phải đạt được các mục tiêu học tập cá nhân và đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết vào cuối bài học, học kỳ hoặc năm học. Học tập cá nhân hóa giúp tìm ra những gì học sinh làm được và chưa biết, xây dựng lịch trình học tập cá nhân hóa cho từng học viên, xem xét các lỗ hổng kiến thức. Bằng cách đó, AI điều chỉnh các nghiên cứu theo nhu cầu cụ thể của học sinh, tăng hiệu quả học tập của các em.

Đóng góp vào tự động hóa nhiệm vụ: AI có thể giúp tự động hóa các nhiệm vụ như chấm điểm, đánh giá, phân loại và đánh giá kết quả học tập của học sinh.

AI có thể giúp tự động hóa các nhiệm vụ như chấm điểm, đánh giá, phân loại và đánh giá kết quả học tập của học sinh. Tự động hóa đã thay thế con người làm các công việc đơn giản, vất vả, độc hại, góp phần nâng cao nầng suất và chất lượng sản phẩm, tăng hiệu quả trong sản xuất và hoạt động doanh nghiệp giúp tiết kiệm chi phí và nhân lực nhưng vẫn tăng doanh thu đều đặn cho doanh nghiệp. Các công nghệ AI như học máy và học tự nhiên có khả năng giúp giáo viên và chuyên gia nghiên cứu sáng tạo ra nội dung để phù hợp, thuận tiện cho việc giảng dạy và học tập. Các ứng dụng của AI trong giáo dục đang thay đổi cách chúng ta dạy và học trên toàn cầu. AI là một trong những kỹ thuật đột phá để tùy chỉnh trải nghiệm học tập của học sinh, giáo viên và trợ giảng. Học tập cá nhân hóa là một phương pháp giáo dục tập trung vào nhu cầu, sở thích, mục tiêu và khả năng của mỗi người học. Trong cách tiếp cận này, trẻ em được khuyến khích - và được trao quyền - để trở thành những người tham gia tích cực vào việc học của chúng. Học sinh thiết kế lộ trình học tập dựa trên sở thích và mục tiêu của mình đồng thời nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn cần thiết. Để tạo điều kiện học tập cá nhân hóa, giáo viên tùy chỉnh bài học dựa trên nội dung, quy trình xét duyệt, sản phẩm và môi trường. Những sửa đổi này đảm bảo rằng mỗi học sinh được tham gia và có mọi thứ họ cần để tối đa hóa việc học của mình. Giáo viên cũng có thể sửa đổi tốc độ giảng dạy và cung cấp hỗ trợ bổ sung hoặc mức độ phức tạp cho các học sinh khác nhau 5. Mặc dù tốc độ và phương pháp học tập của mỗi học sinh có thể khác nhau, nhưng mục tiêu không khác nhau. Mỗi học sinh phải đạt được các mục tiêu học tập cá nhân và đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết vào cuối bài học, học kỳ hoặc năm học. Học tập cá nhân hóa giúp tìm ra những gì học sinh làm được và chưa biết, xây dựng lịch trình học tập cá nhân hóa cho từng học viên, xem xét các lỗ hổng kiến thức. Bằng cách đó, AI điều chỉnh các nghiên cứu theo nhu cầu cụ thể của học sinh, tăng hiệu quả học tập của các em

Gia sư thông minh: Hệ thống gia sư thông minh có thể giúp học sinh giải quyết các câu hỏi, bài tập và đề thi. Các hệ thống này có thể đưa ra các giải pháp tùy chỉnh cho từng học sinh, giúp họ hiểu bài học một cách tốt nhất.

Hỗ trợ học sinh có nhu cầu đặc biệt: AI có thể giúp hỗ trợ học sinh có nhu cầu đặc biệt như học sinh khuyết tật, học sinh có khả năng học tập chậm, học sinh có khả năng học tập nhanh hoặc học sinh có khả năng học tập ở mức độ cao.

Các ứng dụng trên đây chỉ là một phần nhỏ trong những bước đột phá mà lĩnh vực AI đã tạo ra cho nền giáo dục thế giới. Tuy nhiên, việc triển khai AI trong giáo dục cần được thực hiện cẩn thận và đúng cách để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Theo vista.gov.vn

Lượt xem: 240



BÀI VIẾT KHÁC
Ứng dụng công nghệ phát triển vùng Trung du và miền núi phía Bắc nhanh và bền vững
Ứng dụng công nghệ phát triển vùng Trung du và miền núi phía Bắc nhanh và bền vững

Chiều 9/10/2024, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy ứng dụng công nghệ và tiến bộ kỹ thuật góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) nhanh và bền vững”.

Ngày 11/10/2024
Cần sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo địa phương
Cần sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo địa phương

Trong khuôn khổ sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024, chiều 01/10/2024, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo (ĐMST) địa phương năm 2024. Hội nghị nhằm thúc đẩy, tăng cường hiệu quả triển khai các hoạt động kết nối chuyển giao công nghệ và ĐMST ở các địa phương, nâng cao đóng góp của KH&CN vào phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày 08/10/2024
Xây dựng giải pháp tổ chức, quản lý, khai thác vận tải biển tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải
Xây dựng giải pháp tổ chức, quản lý, khai thác vận tải biển tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải

Nhằm đưa ra được các giải pháp giảm phát thải khí thải nhà kính, tăng trưởng xanh, tiến tới kinh tế cac-bon thấp và khuyến khích sử dụng năng lượng hiệu quả, PGS.TS. Nguyễn Minh Đức và nhóm nghiên cứu Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã thực hiện Đề án: “Xây dựng giải pháp tổ chức, quản lý, khai thác vận tải biển theo hướng tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải phù hợp với quy định của Phụ lục VI, Công ước MARPO” (Công ước quốc tế về ngăn ngừa ô nhiễm do tàu gây ra).

Ngày 22/09/2024
Nghiên cứu xây dựng mô hình khai thác khoáng sản sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên, môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu
Nghiên cứu xây dựng mô hình khai thác khoáng sản sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên, môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu

S. Lại Hồng Thanh cùng nhóm nghiên cứu tại Viện khoa học Trái đất và Môi trường thực hiện Đề tài “Nghiên cứu xây dựng mô hình khai thác một số khoáng sản chủ yếu đảm bảo sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu”.

Ngày 22/09/2024
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp

Xác định khoa học, công nghệ là giải pháp quan trọng, giữ vai trò then chốt trong sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh, những năm qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã tích cực triển khai xây dựng các mô hình ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) trong sản xuất nông nghiệp theo đúng tinh thần Nghị quyết số 20-NQ/TW (Nghị quyết 20) ngày 1/11/2012 của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về phát triển KH&CN phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 14/08/2024
Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất
Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất

Xác định ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp là giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho người dân, ngày 29/4/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thanh Thủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 09-NQ/HU về phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 (NQ 09). Từ đó, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất hàng hóa cho hiệu quả kinh tế cao.

Ngày 14/08/2024
Lịch tiếp công dân Chung tay cải cách thủ tục hành chính Cuộc thi tìm hiểu Cải cách Hành chính 2024 Cuộc thi trực tuyến toàn quốc Điều tra nghiên cứu khoa học 2024 Kết quả thực hiện nhiệm vụ KHCN Nhiệm vụ KHCN đang tiến hành Thông tin KHCN

Liên kết trang

PAKN đã trả lời

0

PAKN đang xử lý

0

PAKN từ chối xử lý

0