Uy ban nhân dân tỉnh phú thọ
Sở khoa học và công nghệ
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH PHÚ THỌ
ủy ban nhân dân tỉnh phú thọ
sở khoa học và công nghệ
Thứ Tư, 04/03/2015
Từ viết tắt
Xem với cỡ chữ
Đọc bài viết
Tương phản

Quy chế tuyển sinh CĐ, ĐH: Tường minh, dễ thực hiện và rộng mở cơ hội


Quy chế tuyển sinh CĐ, ĐH hệ chính quy năm 2015 mà Bộ GD&ĐT vừa mới công bố đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình của lãnh đạo các trường đại học. 
 

Các ý kiến cho rằng, Quy chế năm nay quy định khá chi tiết, rõ ràng và dễ thực hiện. Đặc biệt, với quy chế này cơ hội cho các thí sinh vào đại học, cao đẳng sẽ rộng mở hơn rất nhiều.

* TS Võ Thanh Hải – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng): Quy chế rất tường minh

 TS Võ Thanh Hải 

Tôi thấy Quy chế tuyển sinh CĐ, ĐH hệ chính quy mà Bộ GD&ĐT vừa công bố rất tường minh, cụ thể, chi tiết và dễ thực hiện.

Điều tôi tâm đắc nhất ở Quy chế năm nay đó là: Thí sinh rất thuận lợi trong việc chọn trường, còn các trường thì lại dễ dàng tuyển sinh hơn. Cụ thể, theo Quy chế sau khi có kết quả thí sinh mới đăng ký xét tuyển vào ngành học và trường học.

Điều này rất thuận lợi cho các em, vì em được chủ động chọn trường, chọn ngành mà mình yêu thích. Khi đã lựa chọn được theo đúng ý nguyện thì quá trình học tập của các em sẽ tốt hơn rất nhiều so với sự lựa chọn miễn cưỡng.

Mặt khác tôi thấy, việc Bộ tổ chức theo cụm thi như trong Quy chế là rất hợp lý và tôi hoàn toàn tán thành với phương án này. Phương án này phù hợp với tất cả vùng miền trên cả nước, đặc biệt là với những địa phương thuộc miền núi, hải đảo và những vùng có điều kiện kinh tế có khăn. 

Tổ chức theo cụm thi cũng giảm được áp lực về mọi mặt cho các trung tâm thành phố lớn, trong đó có Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tôi cũng rất vui vì với Quy chế tuyển sinh CĐ, ĐH hệ chính quy năm nay thì các trường sẽ dễ dàng tuyển sinh hơn, nhất là đối với những trường ngoài công lập. Còn đối với các trường tốp đầu chắc chắn sẽ tuyển được những thí sinh có chất lượng ngay từ vòng 1.

Sở dĩ như vậy là năm nay, các thí sinh có nhiều có tới 16 cơ hội để lựa chọn vào các trường đại học, cao đẳng. Điều này đồng nghĩa với việc các trường sẽ có nhiều cơ hội để các thí sinh lựa chọn theo học.

Do đó nhìn một cách tổng thể, Quy chế đã đáp ứng được mong mỏi của các trường đại học, cao đẳng cũng như ý nguyện của các em học sinh và phụ huynh. Quy chế cũng đã giải tỏa được những băn khoăn, lo lắng của chúng tôi từ nhiều tháng nay.

* ThS Lâm Thành Hiển – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai): Quy chế góp phần giảm hồ sơ ảo cho các trường

 Thạc sỹ Lâm Thành Hiển

Tôi đồng tình với Quy chế tuyển sinh CĐ, ĐH hệ chính quy mà Bộ GD&ĐT công bố mới đây. Quy chế đã thể hiện những chính sách, quyền lợi của thí sinh cũng như là các trường rất tốt, rõ ràng và minh bạch.

Tôi cũng đồng tình với ý kiến rằng, Quy chế năm nay sẽ tạo điều kiện thuận cho các thí sinh chọn trường, chọn ngành, còn các trường dễ dàng tuyển sinh hơn. 

Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội được vào đại học, cao đẳng của các em sẽ rộng mở hơn, còn các trường thì sẽ tuyển được những thí sinh có chất lượng và thực sự yêu thích ngành học và trường học mà các em đã đăng ký.

Đặc biệt với Quy chế tuyển sinh năm nay, số hồ sơ ảo sẽ hạn chế được số lượng hồ sơ ảo. Sở dĩ như vậy là do, sau khi có kết quả các em mới đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. 

Như vậy, các em sẽ có thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng về ngành học, trường học mà mình đặt bút để đăng ký xét tuyển.

 

Lượt xem: 28



BÀI VIẾT KHÁC
Tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường
Tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường

Với mục tiêu không để học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị thất học, mỗi khi năm học mới bắt đầu cũng là lúc Hội Khuyến học các cấp đồng hành, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm huy động nguồn lực hỗ trợ các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường.

Ngày 04/10/2018
Phát động tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một toàn quốc
Phát động tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một toàn quốc

Thực hiện Kế hoạch số 163 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em bước vào lớp một năm học 2018-2019 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

Ngày 06/09/2018
Khai giảng năm học mới 2018 - 2019
Khai giảng năm học mới 2018 - 2019

Sáng nay 5-9, cùng với hàng triệu học sinh cả nước, gần 356.000 học sinh trên địa bàn tỉnh đã tưng bừng bước vào năm học mới. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã đến dự, chỉ đạo, tặng hoa chúc mừng thầy và trò các nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

Ngày 06/09/2018
Trường phổ thông chất lượng cao Hùng Vương - mô hình xã hội hóa giáo dục bậc phổ thông
Trường phổ thông chất lượng cao Hùng Vương - mô hình xã hội hóa giáo dục bậc phổ thông

Tạo điều kiện chuyển đổi mô hình các cơ sở giáo dục mầm non, trung học phổ thông từ công lập ra ngoài công lập ở những nơi có khả năng xã hội hóa cao. Đây là một trong những chỉ đạo trong việc sắp xếp, tổ chức các đơn vị sự nghiệp công lập đối với lĩnh vực giáo dục - đào tạo tại Nghị quyết Hội nghị 6 BCH Trung ương khóa XII (Nghị quyết 19)

Ngày 04/09/2018
Tổ chức khai giảng năm học mới trên cả nước vào sáng 5/9
Tổ chức khai giảng năm học mới trên cả nước vào sáng 5/9

Lễ khai giảng năm học 2018-2019 được tổ chức thống nhất trên cả nước vào sáng 5/9, với chương trình ngắn gọn, hướng đến học sinh, đảm bảo trang nghiêm. Đối với cấp học Mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ.

Ngày 27/08/2018
Triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019
Triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019

Ngày 16/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 và tổng kết công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia.

Ngày 20/08/2018
Lịch tiếp công dân Chung tay cải cách thủ tục hành chính Thông tin KHCN Điều tra nghiên cứu khoa học 2024 Kết quả thực hiện nhiệm vụ KHCN Nhiệm vụ KHCN đang tiến hành

Liên kết trang

PAKN đã trả lời

0

PAKN đang xử lý

0

PAKN từ chối xử lý

0