Ủy ban nhân dân tỉnh phú thọ
Sở khoa học và công nghệ
 SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH PHÚ THỌ
ủy ban nhân dân tỉnh phú thọ
sở khoa học và công nghệ
Thứ Hai, 15/09/2025
Từ viết tắt
Xem với cỡ chữ
Đọc bài viết
Tương phản

186 nhân sự Bưu điện Việt Nam tham gia phục vụ hành chính công của Hà Nội


Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa bàn giao 186 nhân sự cho Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) TP. Hà Nội. Lực lượng này sẽ trực tiếp tham gia hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại TTPCHCC Thành phố, các chi nhánh và điểm phục vụ trực thuộc, góp phần mang đến dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Nhân viên Bưu điện tham gia tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội.

186 nhân viên sẽ tham gia toàn bộ quy trình, từ hướng dẫn thủ tục, kiểm tra hồ sơ, số hóa dữ liệu, hỗ trợ nộp lệ phí, đến trả kết quả qua nhiều hình thức linh hoạt. 100% nhân viên trẻ (dưới 35 tuổi) đều được đào tạo bài bản, có trình độ đại học trở lên, thành thạo công nghệ số và kỹ năng giao tiếp, tác phong văn minh, chuẩn mực. Đặc biệt các nhân sự đều đã đạt kết quả tốt trong kỳ sát hạch, hoàn toàn đủ điều kiện, năng lực, tinh thần trách nhiệm cũng như kỹ năng phục vụ người dân.

Điều đáng chú ý, nhân viên Bưu điện tại TTTPVHCC Thành phố, các chi nhánh và điểm phục vụ trực thuộc sẽ đặt mình vào vị trí của người dân để phục vụ tận tâm, giảm tối đa thời gian chờ đợi, bảo đảm sự hài lòng và trải nghiệm thuận tiện nhất cho tổ chức, cá nhân.

Với nền tảng kinh nghiệm trong việc tiếp nhận và trả kết quả hàng chục triệu lượt hồ sơ mỗi năm, Bưu điện Việt Nam sẽ góp phần xây dựng hình ảnh một nền hành chính của Thủ đô thân thiện, hiện đại, vì dân.

Bà Nguyễn Thị Việt Hồng, Phó Giám đốc Ban Điều hành Kinh doanh Dịch vụ Hành chính công, Vietnam Post cho biết: hàng năm Bưu điện Việt Nam tiếp nhận và trả kết quả từ 16-18 triệu lượt hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp. Đây là minh chứng rõ nét cho năng lực, kinh nghiệm của Bưu điện trong triển khai dịch vụ công.

"Chúng tôi không chỉ bàn giao nhân sự, mà còn đặt mục tiêu mang lại sự hài lòng cao nhất cho người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và các điểm phục vụ", bà Hồng nhấn mạnh.

Vietnam Post cam kết phối hợp chặt chẽ với TTPVHCC TP. Hà Nội, bảo đảm chất lượng nhân sự, thực hiện nghiêm túc quy trình, đồng thời tăng cường đào tạo, huy động nguồn lực để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cải cách hành chính.

Ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội phát biểu tại Lễ bàn giao.

Đánh giá cao sự đồng hành, phối hợp của Vietnam Post trong thời gian qua, ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc TTPVHCC TP. Hà Nội nhấn mạnh: đội ngũ nhân sự chính là "bộ mặt" của TTPVHCC, của bộ máy hành chính tại mỗi địa phương và là yếu tố then chốt để tạo dựng hình ảnh một nền hành chính thân thiện, hiện đại, gần dân, vì dân, tận tâm phục vụ người dân.

Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định 118/2025/NĐ-CP của Chính phủ đã mở ra cơ hội mới trong việc bổ sung nguồn nhân lực trẻ, có chất lượng cao theo đúng nhu cầu cho TTPVHCC và bộ phận một cửa các cấp. Công việc tại TTPVHCC đòi hỏi nhân sự phải có chuyên môn, phải nắm được thành phần hồ sơ của từng thủ tục hành chính, các quy định pháp luật liên quan quy trình xử lý hồ sơ và đặc biệt phải có kỹ năng số để phù hợp với xu hướng chuyển đổi số hành chính hiện nay.

Ông Cù Ngọc Trang tin tưởng, với đội ngũ nhân sự của Vietnam Post cùng các cán bộ công chức, viên chức tại TTPVHCC, các chi nhánh và tới đây là các điểm phục vụ hành chính công cấp xã sẽ tạo dựng được một hình ảnh mới, không phải là hình ảnh của một công chức trong cơ quan hành chính nhà nước như trước đây mà sẽ là người thực sự tận tâm phục vụ, gần người dân, vì người dân, góp phần xây dựng một nền hành chính thân thiện, hiện đại, hiệu quả.

Bàn giao nhân sự bưu chính công ích cho TTPVHCC TP. Hà Nội

Sự đồng hành của Vietnam Post với TTTPVHCC Hà Nội không chỉ bổ sung nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao, mà còn góp phần tạo dựng một nền hành chính thân thiện, hiện đại, vì dân. Đây chính là bước tiến quan trọng trong hành trình cải cách hành chính, mang lại trải nghiệm thuận tiện, hài lòng cho mỗi người dân, doanh nghiệp Thủ đô.

Theo mst.gov.vn

Lượt xem: 77



BÀI VIẾT KHÁC
Bộ Khoa học và Công nghệ được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất
Bộ Khoa học và Công nghệ được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngành Bưu chính và Viễn thông (BC&VT) và 66 năm ngành Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ KH&CN vinh dự được Tổng bí thư Tô Lâm trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Ngày 30/09/2025
80 năm Bưu chính và Viễn thông, 66 năm Khoa học và Công nghệ: Dấu mốc lịch sử, khát vọng tương lai
80 năm Bưu chính và Viễn thông, 66 năm Khoa học và Công nghệ: Dấu mốc lịch sử, khát vọng tương lai

Chiều 29/9/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngành Bưu chính và Viễn thông và 66 năm ngành Khoa học và Công nghệ. Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, đồng thời khẳng định tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới sáng tạo, phụng sự của thế hệ hôm nay.

Ngày 30/09/2025
Ngày 29/9: Bộ KH&CN tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngành Bưu chính Viễn thông, 66 năm ngành Khoa học và Công nghệ
Ngày 29/9: Bộ KH&CN tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngành Bưu chính Viễn thông, 66 năm ngành Khoa học và Công nghệ

Ngày 29/9/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngành Bưu chính Viễn thông (BCVT), 66 năm ngành Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ I. Bộ KH&CN vinh dự được Tổng Bí thư Tô Lâm tham dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Ngày 29/09/2025
Chủ động ứng phó với siêu bão Ragasa đảm bảo an toàn thông tin liên lạc
Chủ động ứng phó với siêu bão Ragasa đảm bảo an toàn thông tin liên lạc

Ngày 24/9/2025 Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ ban hành Công văn số 1730/SKHCN-BCVT về việc chủ động ứng phó với diễn biến của siêu bão Ragasa, dự kiến ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong đó có tỉnh Phú Thọ.

Ngày 25/09/2025
Viễn thông Phú Thọ đồng hành chuyển đổi số
Viễn thông Phú Thọ đồng hành chuyển đổi số

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số (CĐS) là yêu cầu cấp thiết, chìa khóa để các tổ chức, doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ. Nhận thức sâu sắc điều đó, Viễn thông Phú Thọ (VNPT Phú Thọ) đã và đang tích cực triển khai nhiệm vụ này, khẳng định vai trò nòng cốt trong việc kiến tạo tương lai số của địa phương...

Ngày 10/09/2025
VNPT cần đi đầu trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số
VNPT cần đi đầu trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số. Chủ động đầu tư, nghiên cứu, làm chủ, ứng dụng các công nghệ lõi, then chốt như AI, Big Data, Cloud, IoT, 5G/6G, an ninh mạng...

Ngày 08/09/2025
Thông báo đường dây nóng Lịch tiếp công dân Chung tay cải cách thủ tục hành chính Chương trình thúc đẩy các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn” Phổ biến giáo dục pháp luật Phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học Mời tham dự CĐS 2025 ​Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về Bộ, ngành Tư pháp" Cẩm nang tiết kiệm điện cho hộ gia đình Thống kê KHCN Kết quả thực hiện nhiệm vụ KHCN Nhiệm vụ KHCN đang tiến hành Thông tin KHCN Du Lịch Điện Biên

Liên kết trang

PAKN đã trả lời

0

PAKN đang xử lý

3

PAKN từ chối xử lý

0