ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Tổng số 28 bản ghi / 2 trang

  • Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong bối cảnh dịch Covid-19

    Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công văn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
    Ngày 25/03/2020 | Xem tiếp
  • Đột phá từ cải cách hành chính

    Đổi mới lối làm việc, cắt giảm thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục, hạn chế gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp là những ưu tiên hàng đầu của tỉnh trong công tác cải cách hành chính (CCHC).
    Ngày 17/02/2020 | Xem tiếp
  • Lễ khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia

    Sau 9 tháng tích cực triển khai, mọi nhiệm vụ chuẩn bị cho xây dựng và đưa Cổng Dịch vụ công quốc gia vào vận hành tại địa chỉ dichvucong.gov.vn đã hoàn tất. Chiều 9/12, lễ khai trương Cổng Dịch vụ công được tổ chức với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử.
    Ngày 04/02/2020 | Xem tiếp
  • Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mở trong bối cảnh chuyển đổi số

    Tại hội thảo “Chuyển đổi số với công nghệ mở tại Việt Nam - Cơ hội và thách thức trong Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0)” do Trung tâm Công nghệ thông tin (Bộ KH&CN) tổ chức ngày 12/12/2019, các đại biểu đều có chung nhận định, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mở, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.
    Ngày 04/02/2020 | Xem tiếp
  • Tiến tới đồng bộ, liên thông hệ thống một cửa điện tử đến cấp xã

    Trong quá trình xây dựng Chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh, mục tiêu quan trọng được tỉnh đặt ra là phải nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước đối với doanh nghiệp, người dân. Chính vì vậy, việc tiến tới đồng bộ, liên thông hệ thống một cửa điện tử từ trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện và xã được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), phục vụ người dân và doanh nghiệp.
    Ngày 03/02/2020 | Xem tiếp
  • Trao giải Hội thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính”

    Với ý tưởng từ thực tiễn công tác, “Giải pháp đẩy mạnh xử lý đơn đăng ký sở hữu công nghiệp” đến từ đội Công đoàn Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ được lựa chọn là 1 trong 18 đội vào Chung khảo cuộc thi. Giải pháp đã được Ban Tổ chức trao tặng Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam vì đã có thành tích tốt.
    Ngày 25/11/2019 | Xem tiếp
  • Ghi nhận sau một năm hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

    Hiện đại, tiện ích, được đón tiếp nhiệt tình, hướng dẫn cụ thể, trả kết quả sớm, tiết kiệm thời gian là đánh giá của nhiều người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Điều đó đã khẳng định hiệu quả sau một năm hoạt động của Trung tâm đã được đông đảo tổ chức, cá nhân ghi nhận, góp phần tạo bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
    Ngày 04/11/2019 | Xem tiếp
  • Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong giải quyết TTHC

    Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương trong thời gian tới đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tiếp tục triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết TTHC.
    Ngày 03/10/2019 | Xem tiếp
  • Ứng dụng CNTT trong đánh giá sự hài lòng và nâng cao tính minh bạch của cơ quan, tổ chức

    Đây là ý kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến của Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử (CPĐT), sáng 23/7.
    Ngày 03/10/2019 | Xem tiếp
  • Thủ tướng: Ưu tiên làm các dịch vụ công thiết yếu với người dân, doanh nghiệp

    Dịch vụ công trên nền tảng số phải thuận tiện. Nếu người dân không dùng, doanh nghiệp, tổ chức không dùng thì coi như Chính phủ điện tử thất bại, đầu tư là lãng phí.
    Ngày 03/10/2019 | Xem tiếp
  • Bàn giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính năm 2019

    Ngày 12/7, tại Hà Nội, Vụ Tổ chức cán bộ đã tổ chức hội thảo về kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 và phương hướng triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2019 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN).
    Ngày 03/10/2019 | Xem tiếp
  • Hoàn thiện nền tảng Chính phủ điện tử

    Hoàn thiện nền tảng Chính phủ điện tử nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; phát triển Chính phủ điện tử dựa trên dữ liệu và dữ liệu mở hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số; bảo đảm an toàn thông tin và an ninh mạng; nâng xếp hạng Chính phủ điện tử theo đánh giá của Liên hợp quốc tăng từ 10 đến 15 bậc năm 2020, đưa Việt Nam vào nhóm 4 nước dẫn đầu ASEAN trong xếp hạng Chính phủ điện tử theo đánh giá
    Ngày 03/10/2019 | Xem tiếp
  • Cung cấp dịch vụ hành chính công qua Bưu điện những kết quả bước đầu

    Để thực hiện có hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg và Quyết định số 2077/QĐ - UBND tỉnh về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện tỉnh đã thực hiện nghiêm túc những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính (CCHC), cải cách thủ tục hành chính (TTHC).
    Ngày 10/10/2018 | Xem tiếp
  • Cán bộ lãnh đạo được bồi dưỡng “Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công"

    Sáng 11-12, tại Hà Nội, Văn phòng 165 - Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức chương trình tổng kết khóa bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo các cấp về "Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công".
    Ngày 15/12/2018 | Xem tiếp
  • Hướng đến nền hành chính vì dân phục vụ

    Ngày 11/9/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu đã ký quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Quyết định này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, với mong muốn về sự đột phá trong công tác cải cách hành chính của tỉnh, hướng đến một nền hành chính vì dân phục vụ khi Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động.
    Ngày 01/10/2018 | Xem tiếp
  • Tập huấn sử dụng hệ thống một cửa điện tử tích hợp cổng dịch vụ công trực tuyến

    Ngày 7/11, UBND huyện Tân Sơn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn sử dụng hệ thống phần mềm một cửa điện tử tích hợp dịch vụ công trực tuyến và sử dụng thư điện tử công vụ cho lãnh đạo và cán bộ văn thư, cán bộ thụ lý giải quyết thủ tục hành chính các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, UBND các xã trên địa bàn huyện.
    Ngày 10/11/2018 | Xem tiếp
  • Trên 95% người dân rất hài lòng về chất lượng giải quyết TTHC

    Sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm phục vụ Hành chính công đã tiếp nhận 7021 hồ sơ yêu cầu giải quyết của tổ chức, công dân.
    Ngày 15/12/2018 | Xem tiếp
  • Xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại

    Sau ba năm tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, khâu đột phá về cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính
    Ngày 10/12/2018 | Xem tiếp
  • Trung tâm phục vụ hành chính công - Bước đột phá trong cải cách hành chính

    Ngày 1-10, UBND tỉnh bắt đầu đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động, đây được coi là giải pháp mang tính đột phá để cải cách hành chính (CCHC), giảm phiền hà, tăng tính công khai, minh bạch, tạo môi trường thuận lợi, thu hút đầu tư, đồng thời thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.
    Ngày 05/11/2018 | Xem tiếp
  • Hiệu quả từ cải cách thủ tục hành chính

    Những ngày cuối năm, ai cũng bận rộn, mong muốn cố hoàn thành công việc của năm cũ để đón một năm mới thuận lợi, vẹn toàn. Trong không khí hối hả ấy, chúng tôi đến Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh để tìm hiểu vài nét về hoạt động của Trung tâm này.
    Ngày 29/12/2018 | Xem tiếp